Cơm rang thập cẩm đủ dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi alphamen, 9/1/19.

  1. alphamen

    alphamen New Member

    Cơm rang thập cẩm đủ dinh dưỡng với thành phần thịt, rau củ cân đối là món ăn được nhiều người ưa thích - nhất là trẻ nhỏ.

    Nguyên liệu cho 4 người ăn:

    Cơm nấu ít nước, để nguội: 1 bát tô cỡ vừa

    Rau củ quả thập cẩm: 250 gr (Nên dùng cà rốt, khoai tây, hạt đậu Hà Lan, đậu đũa thái nhỏ, ớt Đà Lạt, táo tươi, nấm rơm...)

    Thịt hun khói: 50 gr

    Lạp sườn: 2 chiếc

    Tôm bóc vỏ: 100 gr

    Trứng: 2 quả

    Thịt bò: 100 gr (dùng ba chỉ bò Mỹ sẽ ngon và mềm hơn)

    Hành, tỏi, xì dầu, tiêu, muối, ớt, dầu ăn.

    TÀI TRỢ
    [​IMG]
    Bí quyết giúp DA tươi sáng, đón TẾT rạng ngời, chị em truyền tai nhau
    Tin tài trợ


    [​IMG]
    Chế biến:

    Phi thơm hành tỏi, cho thịt bò và chút gia vị bò nướng của Hàn quốc vào xào, sau đó bỏ thêm rau củ đã thái nhỏ xào tới khi chín tới.

    Tôm lột vỏ thái hạt lựu xào thơm cùng tỏi và muối, tiêu, xì dầu.

    Lạp sườn hấp chín thái hạt lựu đảo qua dầu ăn cùng thịt hun khói đã thái nhỏ

    Rang cơm vừa lửa với chút xì dầu và hạt tiêu tới khi hạt cơm săn mà không quá khô thì đánh 2 quả trứng vào trộn đều cho cơm có màu vàng bắt mắt, tới khi trứng chín thì cho tất cả các nguyên liệu đã xào ở trên vào đều nhẹ tay tránh làm cơm bị nát.

    [​IMG]
    Rang cơm thập cẩm trên lửa to thêm 5 - 10 phút rồi bắc ra. Món ngon này ăn kèm kim chi hay dưa chuột ngâm dấm đều rất ngon.
     
  2. Dũng Hà

    Dũng Hà New Member

    Hình ảnh không xem được rồi
    Mua rau sạch ghé qua cửa hàng Nông Sản Dũng Hà nhà em nhé
     

Chia sẻ trang này