Nghiên cứu từ khóa và hình thành nội dung

Thảo luận trong 'SEO - Kiến Thức SEO' bắt đầu bởi vietmozacademy, 22/4/19.

  1. Bạn có nghĩ rằng sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Keyword Tool,… để lấy về một loạt những từ khóa liên quan là đồng nghĩa với việc bạn đã nghiên cứu từ khóa xong hay chưa?

    Chắc hẳn, rất nhiều Seoer đã và đang nghĩ rằng điều đó là đúng, chỉ cần tải bộ từ khóa về và phân nhóm lại là được. Vậy bạn đã bao giờ hỏi rằng:

    • Số liệu về từ khóa đó trong khoảng thời gian nào, ở thời điểm hiện tại có chính xác không?
    • Có phải sự quan tâm thực sự của người dùng không?
    • Có phản ánh đúng tâm lý, hành vi khách hàng không?
    • Người dùng search từ khóa đó liệu có chuyển đổi cao không?
    • Đối tượng nội dung trên trang của bạn là ai?
    Nghiên cứu từ khóa là việc tìm ra những nội dung hướng đến hành vi, tâm lý khách hàng khi mua hàng, tìm ra các nhóm đối tượng khách hàng để cung cấp đầy đủ nội dung đến đúng đối tượng. Công việc mà bạn download một bộ keyword từ các công cụ chỉ là tìm từ khóa chứ không phải nghiên cứu từ khóa. Để hiểu rõ hơn về khái niệm và giá trị của nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tham khảo bài viết Thế nào là nghiên cứu từ khóa

    Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn cần trả lời được những câu hỏi dưới đây:

    + Xác định đối tượng người dùng:

    • Sản phẩm, dịch vụ là gì?
    • Khách hàng tiềm năng là những ai?
    • Có những nhóm khách hàng nào?
    • Sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ là gì?
    + Xác định nội dung:

    • Sự quan tâm về sản phẩm, dịch vụ đối với từng nhóm người dùng?
    • Những suy nghĩ, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đó?
    • Khi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì người dùng sẽ tìm kiếm những gì?
    Sau bước nghiên cứu từ khóa, có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình là ai, nội dung cần viết những gì, điều hướng người dùng khi vào website như thế nào rồi đúng không.

    Tìm hiểu thêm tại Website: https://vietmoz.edu.vn
     
  2. Từ khóa chuẩn nhất thì lên Google Trend là search chuẩn nhất vềcác từ khóa hot tại thời điểm hiện tại
     
  3. sieuthismarthome

    sieuthismarthome New Member

    Từ khóa có lượng search cao thì được quan tâm và thường khó SEO lên. Căn cứ vào lượng search volum mình nghĩ cũng hợp lý.
     
  4. Sala Hoa Viên

    Sala Hoa Viên New Member

    nếu còn "yếu" thì chọn từ khoá dài, từ khoá ngách thì dễ thở hơn chút
     
  5. Hồng sâm K-GIN

    Hồng sâm K-GIN New Member

    Mới đây mình mới học được cách lọc và chọn từ khóa từ Google ads rất chính xác và luôn cập nhật tức thời. Tuy nhiên, thời gian ngồi chọn lọc và tổng hợp thì khá lâu. Trước kia mình mới vào nghề, cứ băn khoăn mãi không biết làm sao để chọn được từ khóa, làm sao để biết khách hàng quan tâm đến ái gì, mục đích tra là gì và sẽ dùng từ tra như thế nào. Nhưng giờ dựa vào GG ads thì hầu như có thể thống kê rất rõ và chi tiết
     

Chia sẻ trang này